11 Theme tối giản miễn phí để làm blog WordPress

11 Theme tối giản miễn phí để làm blog WordPress

Bộ sưu tập 11 theme WordPress miễn phí có phong cách thiết kế tối giản để làm blog cá nhân.

Tạm thời không nói đến các theme có cấu trúc phức tạp như các theme tin tức, theme bán hàng mà với nhu cầu của một trang blog cá nhân thì một theme đơn giản đã là quá đủ phải không nào? Đơn giản ở đây không có nghĩa là quá đơn giản đến mức xấu, mà nó đơn giản một cách tinh tế để tôn lên vẻ đẹp tiềm ẩn nằm ở phần nội dung.

Nếu bạn cần các theme WordPress như vậy thì các theme miễn phí dưới đây bạn nên ít nhất xem qua một lần. Tuy là miễn phí và tối giản nhưng tất cả đều hỗ trợ Responsive nên bạn không cần phải bận tâm về thuật toán Mobile-edge của Google nhé.

Fastr (Demo/Download)

Fastr-Theme
Ảnh. Theme tối giản miễn phí để làm blog WordPress – Fastr Theme
Có lẽ bạn đã từng biết qua Ghost – một mã nguồn mở viết bằng Nodejs hỗ trợ làm blog, và một điểm nổi bật của Ghost là nó có một giao diện mặc định rất đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt, tinh tế.

Và theme Fastr này là một phiên bản gần như giao diện mặc định của Ghost, để bạn có một trang blog tuyệt vời trên nền tảng WordPress. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, theme này không hề hỗ trợ menu.

Omega (Demo/Download)

Omega-Theme
Ảnh. 11 Themes tối giản miễn phí để làm blog WordPress – Omega Theme
Với Omega, bạn có thể sử dụng nó như một starter-theme để tuỳ biến thành các theme khác, nhưng đa phần những người sử dụng theme nổi tiếng này đều dùng vào mục đích viết blog và không muốn thay đổi giao diện vốn có của nó.

Chỉ với đơn giản là hai màu sắc trắng và đen, cùng với việc có các khoảng trắng rất hợp lý giữa phần nội dung với sidebar sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người đọc, và cũng có thể tạo nguồn cảm hứng cho người viết.

Gridsby (Demo/Download)

Gridsby-Theme
Ảnh. 11 Themes tối giản miễn phí để làm blog WordPress – Gridsby Theme
Có thể bạn chỉ cần blog của mình đơn giản tối đa và thay vì tập trung vào nội dung chữ viết bên trong thì bạn lại muốn tập trung vào các hình ảnh bên trong nó, nhu cầu này thường thấy với các photographer.

Vậy nếu bạn cần một theme đơn giản cho Photographer để chia sẻ khoảnh khắc qua các tác phẩm của mình thì Gridsby là lựa chọn quá phù hợp, bạn sẽ khó mà tìm được một theme có chất lượng thế này với giá tiền bằng 0.

Graphy (Demo/Download)

Graphy-Theme
Ảnh . 11 Theme tối giản miễn phí để làm blog WordPress – Graphy Theme

Xu hướng viết blog về sách hoặc sử dụng blog như một công cụ để đăng tải sách của mình không còn quá xa lạ hiện nay. Graphy là giao diện có thể truyền cho bạn các cảm hứng tương tự về sách để bạn có những cảm xúc tốt hơn khi viết, đó là sức mạnh của Minimalist.

Write (Demo/Download)

Write-Theme
Ảnh. 11 Theme tối giản miễn phí để làm blog WordPress – Write Theme
Write cũng là một theme tối giản cho việc tạo blog nhưng cách thiết kế của nó gọn gàng hơn, bằng việc tóm gọn lại phần header nên vừa vào người dùng sẽ thấy ngay một câu giới thiệu và bên dưới đó là các bài viết mới, rất hợp mắt.

Woodley (Demo/Download)

Woodley-Theme
Ảnh. 11 Theme tối giản miễn phí để làm blog WordPress – Woodley Theme
Theme này cũng là một sự lựa chọn tốt cho nhu cầu tìm một theme blog đơn giản, nếu màn hình của bạn rộng thì sẽ thấy nó có một khoảng trống thừa bên tay phải nhưng đó lại là chính phong cách của nó. Việc này có một ưu điểm là giúp bạn tập trung tối đa vào bên trong nội dung. Phía sidebar bên tay trái cũng có một phần hiển thị đoạn giới thiệu để cho người đọc biết blog của bạn viết về cái gì.

Kouki (Demo/Download)

Kouki-Theme
Ảnh. 11 Theme tối giản miễn phí để làm blog WordPress – Kouki Theme
Theo lời của tác giả thì Kouki is a Japanese name and stands for 光 (kou) “light” or 幸 (kou) “happiness” combined with 希 (ki) “hope” or 輝 (ki) “radiance, shine” . Cái tên nghe thật đẹp và ý nghĩa mà ngay cả giao diện của nó cũng khá đẹp.

Các giao diện kiểu thế này ta thường bắt gặp với các blog dành cho con gái/phụ nữ như nấu ăn, làm đẹp, thời trang nhưng dùng nó vào mục đích gì thì tuỳ bạn.

Bushwick (Demo/Download)

Bushwick-Theme
Ảnh. 11 Theme tối giản miễn phí để làm blog WordPress – Bushwick Theme
Bushwick khác với các theme mà mình đã giới thiệu ở trên là nó có vẻ màu sắc hơn một chút khi có sidebar bên trái hỗ trợ một ảnh nền khá nổi bật, bên phải hiển thị danh sách các bài viết cũng khá gọn gàng khi chỉ có mỗi tiêu đề, còn bài mới nhất thì có hiển thị nội dung.

Coffee Time (Demo/Download)

CoffeeTime-Theme
Ảnh. 11 Theme tối giản miễn phí để làm blog WordPress – CoffeeTime Theme
Theme này cũng khá giống với Bushwick ở trên nhưng cách hiển thị danh sách các bài viết có vẻ đồng bộ hơn nhưng vẫn giữ nét gọn gàng vốn có, đặc biệt là có thêm tính năng hỗ trợ hiển thị ảnh thumbnail cũng hợp lý.

Fukasawa (Demo/Download)

Fukasawa_Theme
Ảnh. 11 Theme tối giản miễn phí để làm blog WordPress – Fukasawa Theme
Theme này có vẻ không chỉ thích hợp với việc viết blog (chắc về thiết kế) mà bạn cũng có thể sử dụng nó như một trang đăng tải portfolio của bạn khá là tốt. Nói vui về cái tên một tẹo, cái tên nghe có vẻ Nhật nhưng người làm ra lại là người Thuỵ Điển.

Radcliffe (Demo/Download)

Radcliffe-Theme
Ảnh. 11 Theme tối giản miễn phí để làm blog WordPress – Radcliffe Theme
Cuối cùng trong bài này là một theme có thiết kế rất độc đáo, trải dài toàn màn hình và làm nổi bật hình ảnh. Với cách thiết kế thế này, bạn có thể sử dụng nó như một trang kể truyện, đăng tải hình ảnh hoặc cái gì đó thuộc về cá nhân khá là tốt.

Các bài viết liên quan:


WordPress FAQ  » Sử dụng WordPress > Hướng dẫn sử dụng ThemesTheme WordPress 


 WordPress FAQ   |   Hoc WordPress   |   Su dung WordPress   |   Lap trinh WordPress |   Plugin WordPress  |  Thuat ngu WordPress    |  Theme WordPress  |  Huong dan su dung WordPress |  theme wordpress đẹp  |  Huong dan su dung Themes

Chia sẻ bài viết

Bình luận